Skip to main content
trending_up Tìm kiếm thịnh hành hôm nay
  • history Bảng giá đất 2026 tỉnh thành
  • search Quy trình đăng ký doanh nghiệp trực tuyến
  • search Phạt nguội vi phạm giao thông tra cứu ở đâu
  • search Thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng online
Chế độ Trả lời thông minh A.I

Hệ thống AI sẽ trả lời nhanh dựa trên hàng triệu văn bản luật, giải đáp trực tiếp khúc mắc của bạn.

Thông tin tổng quan văn bản

Công văn số 276/TCT-PCCS được ban hành bởi Tổng cục Thuế (Vụ Pháp chế - Chính sách) nhằm thực hiện giải đáp, trả lời các câu hỏi và vướng mắc của người nộp thuế, doanh nghiệp trong khuôn khổ các hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế.

Nội dung trích xuất văn bản

Hiện tại, phần nội dung chi tiết của văn bản chưa có dữ liệu trích xuất cụ thể trong hệ thống. Để nắm bắt đầy đủ các câu hỏi đối thoại cùng phần trả lời chi tiết của Tổng cục Thuế về các nghiệp vụ, chính sách thuế cụ thể tại Công văn 276/TCT-PCCS, người nộp thuế cần tham chiếu trực tiếp toàn văn văn bản gốc do cơ quan thuế ban hành.

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 276/TCT-PCCS
V/v: trả lời câu hỏi đối thoại

Hà Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2007

 

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi

Căn cứ đề nghị giải đáp vướng mắc về hóa đơn, chứng từ tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp của Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Câu 1: Công ty lâm nghiệp Nam Phong nhận hóa đơn tiền điện sản xuất tháng 3/2006 của Chi nhánh điện Sơn Tịnh - Điện lực Quảng Ngãi số xêri: AG/2006T số hóa đơn: 0099621, ngày 15/3/2006 với giá trị: 11.211.640 đồng. Trong đó:

+ Giá trị trước thuế: 10.192.400 đồng

+ Thuế GTGT: 1.019.240 đồng

Giá trị trước thuế, thuế GTGT, tổng cộng tiền thanh toán đều ghi lệch dòng, sai vị trí trên hóa đơn. Công ty chúng tôi đã làm việc với Chi nhánh điện Sơn Tịnh nhưng chi nhánh trả lời rằng do chương trình máy tính bị lỗi trong việc in ấn hóa đơn. Vậy hóa đơn trên công ty có được kê khai thuế, hoàn thuế GTGT không?

Trả lời:

Căn cứ tại điểm 1.3, mục III, phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT thì: "Cơ sở kinh doanh không được tính khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với trường hợp: hóa đơn GTGT sử dụng không đúng quy định của pháp luật như: hóa đơn GTGT không ghi thuế GTGT (trừ trường hợp đặc thù được dùng hóa đơn GTGT ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT); không ghi hoặc ghi không đúng tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán nên không xác định được người bán; hóa đơn, chứng từ nộp thuế GTGT giả, hóa đơn bị tẩy xóa, hóa đơn khống (không bán hàng hóa, dịch vụ); hóa đơn ghi giá trị cao hơn giá trị thực tế của hàng hóa, dịch vụ".

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Công ty lâm nghiệp Nam Phong có nhận hóa đơn GTGT bị ghi lệch dòng, sai vị trí giá trị trước thuế, thuế GTGT, tổng cộng tiền thanh toán của Chi nhánh điện lực Sơn Tịnh thì vẫn được kê khai để khấu trừ thuế GTGT đầu vào nếu hóa đơn vẫn đáp ứng các yêu cầu như là: ghi đúng tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán, hóa đơn ghi đúng giá trị thực tế của hàng hóa, dịch vụ.

Tổng cục Thuế trả lời Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi biết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ PC;
- Lưu: VT, PCCS (3b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Duy Khương

 

verified HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 276/TCT-PCCS trả lời câu hỏi đối thoại do Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu: 276/TCT-PCCS
Loại văn bản: Công văn
Ngày ban hành: 15/01/2007
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
Người ký: Phạm Duy Khương
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Ngày hiệu lực: 15/01/2007
Tình trạng: ● Còn hiệu lực
Lĩnh vực: Thuế - Phí - Lệ Phí
auto_awesome Hỏi Đáp AI (Demo)
Online
👋 Xin chào! Tôi là Trợ lý AI Pháp Luật. Bạn cần giải đáp hoặc tóm tắt điều khoản nào trong Công văn 276/TCT-PCCS trả lời câu hỏi đối tho...?
✨ 3 điểm chính 📅 Ngày hiệu lực ✍️ Người ký